Powered By Blogger

Translate

Search Here ...

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

* Phân vùng ổ đĩa và cài Windows Chuẩn theo anh Lãng Khách

Kể cả máy thật cũng vậy bạn ạ ! Nếu bạn chưa cài HĐH nào mà ổ cứng cũng chưa được phân vùng đúng định dạng thì cũng giống như bạn muốn vào nhà tìm người yêu mình mà không biết ba, mẹ cô ấy có cho phép hay không (vì bạn chưa ra mắt họ bao giờ cả).

. Nhưng với cài Windows thì lại khác, khi cài bạn nhớ là đến phần tùy chọn phân vùng để cài đặt windows, mình ví dụ là máy mới mua chưa được phân vùng, hay cài đặt bất cứ gì trên đó, kể cả không chia ổ đĩa ... lúc này bạn hãy cài đặt bình thường trên phân vùng "mặc định nguyên thủy", sau khi cài đặt xong bạn hãy chia ổ đĩa ... thì với cách cài chuẩn như vậy HĐH sẽ chạy mượt hơn các cách làm khác.

. Ngoài ra nếu bạn cài HĐH mà ổ đĩa C trước đó đã được cài trên một bản Win "củ", thì khi đến phần tùy chọn phân vùng cài đặt bạn dùng công cụ Delete của bộ cài đặt Windows Gốc, bạn xóa ổ C chứa win củ đi (không được Format hay chia ổ đĩa trong lúc này để phân vùng trở về "mặc định nguyên thủy" rồi bạn tiến hành cài đặt bình thường.

* Bạn chú ý phân vùng cài đặt Windows mới phải là phân vùng đầu tiên giống như máy mới mua ở VD trên vậy, nếu trường hợp bạn đã lỡ chia ổ đĩa trước đó hay làm máy khách mà chưa xác định được đâu là "phân vùng nguyên thủy" bạn hãy xem "đường dẫn'' đã chia phân vùng qua các soft chia ổ đĩa hay hirentboot... rồi xác định vị trí phân vùng đầu tiên (việc này đòi hỏi ta tinh mắt và có kinh nghiệm tí xíu), nếu dữ liệu trên toàn ổ cứng không quan trọng lắm hay ổ cứng đã bị bad tương đối nặng, ta nên sao lưu dữ liệu trước... rồi tiến hành gom lại tất cả các phân vùng thành một, cùng lúc đó ta sửa lỗi bad ổ cứng luôn thể... xong rồi ta tiến hành cài đặt như VD trên "phân vùng mặc định nguyên thủy". Đó là kinh nghiệm anh Lãng Khách đã truyền đạt, mình thấy rất hữu ích nên chia sẽ với bạn. Chúc bạn thành công nhé !


Ảnh "phân vùng mặc định" Unallocated :




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  • Flag Counter

Popular Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Total Pageviews