Powered By Blogger

Translate

Search Here ...

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

* Tổng hợp nhiều cách đặt pass Bios để bảo mật máy tính cao nhất... và dự phòng tình huống quên pass mà ta vẫn sao lưu và phục hồi lại được dữ liệu...

Vào bios đặt pass HDD nếu có bạn nhé, khi vừa mở máy lên. chưa hiện tuỳ chọn nào cả là nó hỏi pass rồi, cái pass này theo mình biết là bảo mật ở mức khá cao rồi, nếu bạn muốn giới hạn ở mức thấp hơn tí thì đặt pass system trong bios nó sẽ hỏi pass và khởi động trước khi xác nhận pass trên HĐH windows, và thấp hơn nữa là chặn ưu tiên khởi động boot qua đĩa, usb (nhưng tuỳ chọn này tuỳ thuộc vào main mà bạn đang dùng có hổ trợ tính năng đó không, thường thì tính năng này có thì pass HDD sẽ không có, em nói thế do chưa gặp máy có hổ trợ cả hai tính năng đó nếu có sai các anh "chém" nhẹ tay thôi ạ ! ) .
Tất nhiên khi bạn chặn rồi thì sẽ không dùng được bất kỳ đĩa boot nào và cả usb, ổ cứng di động cũng chẳng boot vào đâu được. Cái khó của việc đặt pass bios là nếu quên mật khẩu thì khả năng cao máy bạn sẽ trở nên vô dụng nếu bạn đặt mức bảo mật càng cao và ngược lại. Mình khuyên chân thành muốn bảo mật cao như vậy bạn nên lưu 1 mật khẩu khó ai biết mà bạn lại dễ nhớ thì tốt hơn, đề phòng một ngày "đẹp trời" bạn quên rồi đi cầu cứu thì kể như xong. Gợi ý bạn thêm một kinh nghiệm nhỏ nhưng quan trọng không kém là: Bạn chỉ nên đặt pass chặn boot từ đĩa và usb thôi (nếu main bạn có hổ trợ) không thì cao hơn một cấp thôi nhé ! chứ chặn pass hdd mà quên pass thì bạn có ổ cứng mới dùng đó . Bạn kết hợp phương pháp dưới đây để còn cơ hội truy cập vào môi trường cứu hộ cài windows, backup dữ liệu, ghost... nếu lỡ quên pass bios cấp thấp nhé !

. Tạo boot cho hdd trước khi đặt pass bios, sau đó bạn dùng một bản winpe mà bạn yêu thích (nếu bạn muốn không ai chạm vào được quyền quản trị trên bản winpe đó vì lý do không tốt) bạn hãy đặt pass cho bản winpe đó theo các bài viết trên diễn đàn. (và tốt nhất pass này bạn đặt sao cho dễ nhớ xíu mà vẫn đảm bảo độ an toàn bạn nhé )
Với cách làm trên bạn sẽ đề phòng khá tốt nguy cơ lỡ quên pass bios vì bạn còn lối vào "cổng sau" để sao lưu và phục hồi dữ liệu... về pass đăng nhập windows 7 thì khỏi bàn bạn nhé ! đã có rất cách phá rồi, đối với windows 8 thì mình chưa biết sao thôi (đối với máy đã thiết lập pass bios chặn không cho boot đĩa và usb...).

Mình cũng đang chờ Pro nào có kinh nghiệm chia sẻ thủ thuật này để học thêm cho biết hiii

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  • Flag Counter

Popular Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Total Pageviews