Powered By Blogger

Translate

Search Here ...

Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Phím nóng lỗi vẫn còn cách boot được usb của bạn trên Windows 10x64 uefi gpt. Phím nóng bàn phím máy tính lỗi vẫn còn cách boot được usb của bạn trên Windows 8.1/10 x64 uefi gpt



Video test thành công:



 Đoạn video quan trọng này:
https://youtu.be/q4uB8RKslpo?t=1430
Từ 23:50 bạn xem đến 24:52 là xong phần chia phân vùng FAT32 ra thành 2 ổ. Khi bạn save Disk Genius x64 xong là windows 10 x64 trên máy bạn bị mất đường dẫn load vào win. Khi bạn khởi động máy tính lại là nó tự chuyển boot sang usb nhé!

Do laptop mình bị hỏng các phím ESC F2 F4 F8 ... nên mình không thể nào boot được usb mặc dù mình có khả năng tháo ổ cứng ra tạo boot vẫn được nhưng mình muốn đặt mình vào tình thế khó hơn là không cần tháo hdd nếu trường hợp máy tính còn bảo hành hay nguyên nhân nào đó mà không can thiệp được phần cứng máy khách ...

 * Khi khởi động vào trên Windows 10 x64 uefi mình vào Start Windows =} Setting vào mục Recovery =} Advanced Startup =} Restart Now.

(Chế độ cứu hộ vào được Command Prompt thì ở tất cả các bản windows 7 trở lên đều có hổ trợ chỉ khác đôi chút về cách khởi động)

 * Khi boot vào mục Choose an option =} Troubleshoot =} Advanced options đến khi mình vào thấy được menu Command Prompt là thành công. Lần đầu boot vào thường sẽ không thấy các bạn nhé!

 * Khi vào được Command Prompt
mình gõ trên cmd đó tên notepad lệnh để nó tìm đến file notepad.exe

 Từ file notepad đó mình Open xem được cả My Computer ở chế độ xem All Files. Mình cũng có thể chạy được Bootice x64 để tạo lại boot usb, boot hdd, boot sdcard hay chạy file Ghostx64.exe để ghost lại hệ điều hành khác.
 Ở môi trường cứu hộ này đòi hỏi sự hoàn hảo cực kỳ cao khi mình cần chạy 1 chương trình nào đó.
 Để chia ổ đĩa, phân vùng partition hiện tại với mình chỉ dùng được Partition Guru x64 mình kết hợp để cài lại windows hay sửa lỗi boot win, cứu hộ ...

Ở ví dụ này mình chỉ làm cho Windows 10 x64 uefi gpt để nó mất khả năng boot chứ mình không xóa bất kỳ file nào trên windows 10 đó.

 Khi windows 10 x64 của mình nó mất đường dẫn để boot vào windows thì mặc định mình cắm usb vào nó sẽ tự chuyển ưu tiên boot sang usb luôn ạ!

Mình xin tóm gọn hơn là: ví dụ trường hợp máy tính bị hỏng các phím nóng, không tùy chọn boot usb được mà mình không can thiệp đến phần cứng và window vẫn còn hoạt động, thì mình làm theo cách trên để boot cài lại windows hay cần cứu hộ khác ạ!

 * Link Download Menu Boot giống mình:
https://drive.google.com/file/d/0BznjvM16CxnFZ2ppQ0ZESG9kdGM/view?usp=drivesdk

https://drive.google.com/file/d/0BznjvM16CxnFSXp4RExZczNOSk0/view?usp=drivesdk

https://drive.google.com/file/d/0BznjvM16CxnFRndJY2pmc2lTaWs/view?usp=drivesdk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  • Flag Counter

Popular Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Total Pageviews